Vỏ tủ điện: tiêu chí thiết kế và quy trình sản xuất

Vỏ tủ điện: tiêu chí thiết kế và quy trình sản xuất

Vỏ tủ điện: tiêu chí thiết kế và quy trình sản xuất

Vỏ tủ điện là bộ phận quan trọng với các công trình điện hoặc dân dụng, vai trò bảo đảm an toàn cho các linh kiện và sắp xếp sao cho vận hành dễ dàng. Các tiêu chí thiết kế, quy trình sản xuất vỏ tủ,... được trình bày trong bài viết bên dưới.
Tủ điện là nơi chứa các thiết bị điện như cầu giao, công tắc, biến áp, biến thế,… của nhà ở, nhà máy, công trình xây dựng,… và vỏ tủ điện có chức năng bảo vệ các thiết bị bên trong. Tùy theo hình dạng của tủ điện mà lớp vỏ có thể là hình chữ nhật hoặc hình vuông. Vậy vỏ tủ được sản xuất như thế nào?
Vỏ tủ giúp bảo vệ các thiết bị điện bên trong.

Vỏ tủ điện là một trong những bộ phận quan trọng không thể thiếu đối với các công trình công nghiệp hay dân dụng, nó được sử dụng trong cả trạm biến áp lẫn nhà máy điện, hệ thống truyền tải phân phối đến người tiêu thụ điện. Vai trò chủ yếu như một ngôi nhà chung sắp xếp và vận hành các linh kiện và thiết bị sao cho hợp lý, dễ thao tác vận hành và đảm bảo an toàn cho các thiết bị điện .

Tiêu chí thiết kế vỏ tủ điện

Có 3 tiêu chí thiết kế các loại vỏ tủ chủ yếu là:

Theo công suất của tải: tùy vào kích cỡ của thiết bị điện để lắp đặt vỏ tủ cho phù hợp. Công suất điện càng lớn thì diện tích lắp đặt các thiết bị điện càng lớn, vỏ tủ điện càng có kích thước to.

Theo chức năng của tủ điện: để thiết kế được vỏ tủ điện phù hợp thì người thiết kế cần xác định được các thiết bị cần lắp ráp. Ví dụ tủ điều khiển thì gồm có biến tần, động cơ, plc,… còn tủ bù công suất phản kháng thì có cuộn kháng, bộ điều khiển tụ, contactor, mccb,…

Theo môi trường lắp đặt tủ: môi trường lắp đặt ảnh hưởng đến độ bền hay tủ điện đó.  Người thiết kế phải biết vỏ tủ được lắp đặt trong môi trường nào, ngoài trời hay trong nhà, có chất ăn mòn hay không,… để chọn loại vật liệu gia công và chất sơn tích điện phù hợp. Nếu lắp đặt trong môi trường có chất ăn mòn như nhà máy hóa chất thì cần sử dụng vật liệu inox để làm vỏ tủ. Còn nếu lắp đặt ở môi trường ngoài trời thì vỏ tủ được làm từ composit hoặc tấm kim loại với độ dày và kích thước khác nhau.

Công ty Cổ phần Quốc tế Phương Anh cung cấp vật liệu thép tấm cán nguội và cán nóng tẩy rỉ với kích thước đa dạng thích hợp để sản xuất vỏ tủ điện. Loại vật liệu này có khả năng chống ăn mòn cao, nên đảm bảo an toàn cho các thiết bị điện bên trong cực kỳ tốt. Bên cạnh đó giá thành của thép tấm tẩy rỉ lại rẻ hơn so với nhiều vật liệu khác nên sản phẩm của chúng tôi được nhiều khách hàng tìm mua.

Quy trình sản xuất vỏ tủ điện

Thường thì khi sản xuất vỏ tủ người ta làm theo các bước như sau:

-         Chọn vật liệu dạng tấm kích thước phù hợp để cắt
-         Đột lỗ trên máy đột CNC hoặc máy tay
-         Mài nhẵn lỗ vừa đột
-         Chấn định hình
-         Hàn ghép và vệ sinh mối hàn
-         Tẩy dầu mỡ bằng dung dịch NaOH (xút)
-         Tẩy gỉ bằng dung dịch axit
-         Định hình bề mặt
-         Phốt phát hóa bề mặt
-         Rửa qua với nước rồi hong khô
-         Phun bột sơn tĩnh điện với màu thích hợp
-         Sấy khô ở nhiệt độ 190-200 độC trong khoảng 10 phút
-         Lắp ráp
-         Kiểm tra và đóng gói

Có thể nói vỏ tủ điện xuất hiện trong hầu hết các căn nhà, cả nhà dân dụng hay các tòa nhà văn phòng, y tế, công trình công nghiệp,… Tùy yêu cầu cụ thể của từng nơi mà có thể được sơn tích điện nano hay chống cháy thẩm thấu,…
 
Tùy theo yêu cầu mà vỏ tủ điện được sơn tĩnh điện hay chống cháy,…


Quý khách hàng có nhu cầu mua vật liệu sản xuất vỏ tủ điện có thể liên hệ với Phương Anh qua:
-         Hotline: (84-221) 3948 166
-         Facebook: https://www.facebook.com/thepphuonganh/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây