Liberty Steel tăng gấp đôi công suất khi mua lại 4 nhà máy...

Liberty Steel tăng gấp đôi công suất khi mua lại 4 nhà máy thép châu Âu

Liberty Steel tăng gấp đôi công suất khi mua lại 4 nhà máy thép châu  Âu

Liberty Steel (Anh) là một phần của liên minh GFG toàn cầu. Mới đây tập đoàn này thông báo đã thỏa thuận điều kiện để mua lại 4 nhà máy thép của châu Âu để trở thành tâm điểm của ngành thép nói chung và tăng cường vai trò của tập đoàn trong khu vực. Ước tính 4 nhà máy này sử dụng hơn 12.500 nhân công.

Dự án mang tính bước ngoặt trong lịch sử này có thể giúp Liberty tăng công suất sản xuất thép lên 15 triệu tấn/năm. Cụ thể, tập đoàn này đã đề nghị mua lại 4 nhà máy ở Galati (Romania), Ostrava (Cộng hòa Séc), Skopje (Macedonia) và Piombino (Ý).  
Ảnh chụp nhà máy thép tại Galati, Rumani

Tuy nhiên, vụ thỏa thuận này cần phải có sự phê chuẩn của Ủy ban châu Âu và làm việc với địa phương nơi đặt các nhà máy, bao gồm cả các cuộc tham vấn thông tin với Hội đồng Công trình châu Âu (European Works Councils).

Dự kiến các nhà máy thép này sẽ khiến Liberty tăng gấp đôi công suất sản xuất kim loại toàn cầu, khiến nó có vị trí vững chắc tại Anh với tư cách là nhà cung cấp thép, nhôm cho ngành ô tô, hàng không; Tại Úc cho xây dựng và cơ sở hạ tầng; Tại Mỹ cho ngành ô tô và một số lĩnh vực khác.

Ngoài ra, theo thông báo của Liberty sau chương trình đầu tư tại Pháp, họ đã mua lại nhà máy luyện nhôm lớn nhất châu Âu tại Dunkerque.

Ông Sanjeev Gupta - Chủ tịch điều hành Liên minh GFG cho biết ông rất vui mừng về giao dịch mang tính bước ngoặt này, nó là mốc lịch sử quan trọng nhất của GFG từ trước đến nay. Vụ mua lại 4 nhà máy sẽ làm tăng gần gấp đôi nhân lực và sản lượng toàn cầu của tập đoàn. Giúp Liberty hiện diện mạnh mẽ tại trung tâm các khu vực sản xuất chính của châu Âu. Phía Liberty và GFG sẽ làm việc với các đối tác địa phương để nhanh chóng hoàn thành giao dịch. 4 nhà máy thép này là những khối tài sản chất lượng cao với đội ngũ nhân viên có tay nghề được chào đón trong GFG.

Công suất của 4 nhà máy sản xuất thép châu Âu vào khoảng 8 triệu tấn/năm, cung cấp cho Liberty đầy đủ các loại thép gồm: tấm, cuộn cán nóng, cuộn cán nguội, tấm mạ kẽm, tấm thiếc, thanh ngang, và dây tròn. Các nhà máy này sẽ phục vụ nhu cầu của thị trường châu Âu trong các ngành ô tô, xây dựng, máy móc công nghiệp và lĩnh vực dầu khí.

Ông Jay Hambro - Giám đốc đầu tư của GFG Alliance cho biết sau khi giao dịch thành công, GFG Alliance sẽ có một trung tâm sản xuất thép mới ở châu Âu. Các nhà máy này có hiệu suất cao, thiết bị sản xuất hiện đại, lực lượng lao động có tay nghề. Có tiềm năng lớn cho việc hiện đại hóa và mở rộng quy mô hơn nữa khi áp dụng chiến lược GREENSTEEL của GFG.

Nguồn: Liberty Steel
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây