Sản lượng thép không gỉ toàn cầu chạm mức cao kỷ lục mới

Sản lượng thép không gỉ toàn cầu chạm mức cao kỷ lục mới

Trong năm 2017, sản lượng thép thô không gỉ toàn cầu đạt mức cao kỷ lục gần 48.1 triệu tấn, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.
Sản lượng thép không gỉ tăng toàn cầu
Sản lượng thép không gỉ tăng toàn cầu
Theo MEPS, đến cuối năm 2018, sản lượng thép không gỉ toàn cầu sẽ tăng 5%, đạt kỷ lục mới khoảng 50.5 triệu tấn.

Sản lượng của Đài Loan trong năm 2017, lượng thép không gỉ đã tăng gần 9% lên 1.4 triệu tấn và tốc độ tăng trưởng hàng năm vào năm 2018 dự kiến là khoảng 4%. Tính từ sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu trong năm 2008-2009 thì sản lượng thép không gỉ tại Hàn Quốc và Đài Loan vẫn tiếp tục phục hồi.

Năm ngoái, sản lượng của Hàn Quốc tăng khoảng 6% (tương đương 2.4 triệu tấn), trong khi sản lượng của Đài Loan tăng gần 9% lên 1.4 triệu tấn.

Người ta ước tính rằng tốc độ tăng trưởng hàng năm của hai quốc gia này vào năm 2018 là khoảng 4%. Nhất là khi Hàn Quốc được miễn thuế nhập khẩu vào mỹ từ ngày 20.9. Theo đó, Bộ Thương mại Mỹ đã thông báo chấp nhận miễn thuế đối với sản phẩm ống thép không gỉ của công ty SL tech, Hàn Quốc. 

SL tech là công ty sản xuất ống thép không gỉ, ngoài ra còn cung cấp các thiết bị, vật tư y tế, vệ sinh và các sản phẩm công nghệ cao khác. 

Sự kiện miễn thuế này là một dấu hiệu tích cực đối với Hàn Quốc khi chỉ mới hồi tháng 5.2018, Mỹ đã bắt đầu áp đặt hạn ngạch nhập khẩu 2,63 triệu tấn thép/năm. Con số này tương đương với 70% sản lượng thép xuất khẩu trung bình của Mỹ trong vòng hơn 3 năm cộng lại. 

Để đưa ra được quyết định miễn thuế nhập khẩu thép không gỉ này, hồi tháng 3 vừa qua Hàn Quốc đã thông qua kế hoạch mở cửa thị trường ô tô để các doanh nghiệp Mỹ..
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây